หัวข้อข่าว

TikTok เดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ให้ครีเอเตอร์และแบรนด์สามารถส่งข้อความถึงผู้ติดตามแบบ One-to-Many ได้โดยตรง

Bulletin Boards

TikTok เดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ‘Bulletin Boards’ ที่เปิดให้ ครีเอเตอร์และแบรนด์สามารถส่งข้อความถึงผู้ติดตามแบบ One-to-Many ได้โดยตรง ถือเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวสำคัญที่สะท้อนทิศทางใหม่ของ TikTok ที่ต้องการเสริมความแข็งแกร่งด้านการสื่อสาร และสนับสนุนการเติบโตของแบรนด์ในยุค E-commerce

Bulletin Boards

รูปแบบการทำงานฟีเจอร์ ‘Bulletin Boards’ ทำงานคล้ายกับ Broadcast Channels ของ Instagram

ที่เปิดตัวในปี 2023 โดยผู้สร้างบอร์ดจะสามารถโพสต์ ข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอ เพื่อสื่อสารกับผู้ติดตามได้แบบทางเดียว ขณะที่ผู้ติดตามสามารถโต้ตอบได้เพียงการกดอีโมจิ

ในรอบทดลองนี้ TikTok เปิดให้ครีเอเตอร์และแบรนด์กลุ่มแรกได้ทดสอบก่อน ได้แก่ นิตยสาร People, สโมสร Paris Saint-Germain F.C. และวง the Jonas Brothers

เปลี่ยนผู้ติดตามให้กลายเป็น “กลุ่มเป้าหมายที่พร้อมรับสาร”

นอกจากเป็นช่องทางกระจายข่าวสารหรือเบื้องหลังแบบเรียลไทม์แล้ว ฟีเจอร์นี้ยังเปิดโอกาสให้แบรนด์และครีเอเตอร์ ควบคุมการเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น ไม่ต้องพึ่งอัลกอริทึมของหน้า Feed ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

TikTok

โดยเฉพาะในยุคที่ TikTok ขยายตัวด้าน E-commerce อย่างรวดเร็ว ‘Bulletin-Boards’ จึงอาจกลายเป็น ช่องทางใหม่สำหรับการส่งโปรโมชัน, แจ้งสินค้าใหม่, หรือเป็น CRM ขนาดย่อม ที่สื่อสารตรงถึงลูกค้า อย่างเป็นระบบ

ฟีเจอร์นี้ยังสะท้อนว่าบทบาทของครีเอเตอร์บน TikTok กำลังเปลี่ยนไป จากเดิมที่เน้นเพียงการผลิตคอนเทนต์ให้โดนอัลกอริทึม จนมาสู่ยุคที่ต้องมี “พื้นที่เฉพาะ” ในการดูแลแฟนคลับ สื่อสารอย่างเป็นส่วนตัว และสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว

ขณะนี้ TikTok ยังไม่ประกาศวันเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป แต่หากเปิดให้ใช้งานเต็มรูปแบบเมื่อไร นี่อาจเป็นอีกหนึ่งเกมเปลี่ยนสำหรับการตลาดบน TikTok อย่างแท้จริง

tags : techcrunch

Facebook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *