PlayStation สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลกโซเชียลอีกครั้ง หลังเปิดตัวคลิปโฆษณาชุดใหม่ที่ได้ ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล ศิลปินไทยระดับโลกจากวง BLACKPINK มาร่วมเป็น Global Ambassador คนล่าสุดของแบรนด์เกมยักษ์ใหญ่
ในคลิปความยาว 1 นาที ลิซ่าปรากฏตัวในลุคเรียบเท่ พร้อมจอย DualSense สีสันต่าง ๆ นั่งเล่นเกมอย่างผ่อนคลาย โดยมีทั้งเกมดังจาก PlayStation อย่าง Astro Bot, Helldivers II, Tekken 8 และยังเผยให้เห็น Marathon เกมใหม่ของ Bungie ที่แม้จะยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่าย แต่ก็ถูกแอบแง้มมาในคลิปนี้ด้วย
PlayStation x LISA
การร่วมมือระหว่าง PlayStation และลิซ่าครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การใช้คนดังมาช่วยโปรโมตผลิตภัณฑ์ แต่สะท้อนถึงทิศทางใหม่ของแบรนด์ที่ต้องการเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมป๊อประดับโลกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มแฟนคลับ K-pop และเกมเมอร์รุ่นใหม่ที่เติบโตมากับดิจิทัลคัลเจอร์
นอกจากจะสร้างกระแสในโลกออนไลน์ได้อย่างล้นหลามแล้ว หลายคนยังคาดเดาว่านี่อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของแคมเปญใหญ่ในอนาคต ไม่แน่ว่าเราอาจได้เห็นลิซ่าในกิจกรรมพิเศษ หรือคอนเทนต์ร่วมอื่น ๆ จาก PlayStation ในเร็ว ๆ นี้
อย่างไรก็ตาม ปล่อยมาเพียงแค่คลิปเดียวก็เล่นเอาแฟนเกมและแฟนลิซ่าตื่นเต้นกันถ้วนหน้า แถมยังมีเสียงแซวกันสนั่นว่า “DualSense จะของหมดอีกมั้ย?” หรือ “รุ่น Limited Lisa กำลังจะมา?”
ต้องรอลุ้นกันต่อว่า PlayStation x ลิซ่า จะมีอะไรเซอร์ไพรส์ให้เหล่าเกมเมอร์และแฟนคลับได้ติดตามอีกบ้าง แต่ที่แน่ ๆ แคมเปญนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่ทั้งวงการเกมและ K-pop จับตาอย่างแน่นอน
tags : techcrunch