ยูทูป เดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์เพื่อครีเอเตอร์อีกขั้น เปิดตัวความสามารถใหม่ทั้งในส่วนของ Community Posts และ ยูทูป Promote ช่วยให้การเล่าเรื่อง โปรโมตคอนเทนต์ และเข้าถึงผู้ชมเป็นเรื่องง่ายขึ้น
YouTube เพิ่มเพดานการโพสต์ภาพได้มากขึ้น
จากเดิมที่โพสต์ใน Community ได้สูงสุด 5 ภาพ ตอนนี้ ยูทูป เพิ่มเพดานเป็น 10 ภาพต่อโพสต์ เพื่อให้ครีเอเตอร์สามารถเล่าเรื่องราวได้ครบถ้วนและกระตุ้นการมีส่วนร่วมมากกว่าเดิม ฟีเจอร์นี้จะเริ่มทยอยเปิดใช้ในสัปดาห์นี้
แก้ไขวิดีโอ Auto-Dubbing ได้
ระบบ Studio Editor เปิดให้แก้ไขคลิปที่ใช้ฟีเจอร์แปลเสียงอัตโนมัติ (Auto-dubbing) ได้โดยตรง หลังบันทึก ระบบจะประมวลผลใหม่ให้เสียงตรงกับเนื้อหาล่าสุด รองรับหลายภาษาได้อย่างแม่นยำ ครีเอเตอร์ที่ยืนยันตัวตนแล้วสามารถใช้งานได้ทันที และ ยูทูป จะขยายสิทธิ์ไปยังผู้ใช้มากขึ้น
ปุ่ม CTA ใน Promote หลากหลายกว่าเดิม
ใน Promote มีปุ่ม Call-to-action รูปแบบใหม่ เช่น Book Now, Get Quote และ Contact Us ช่วยเพิ่มโอกาสในการดึงผู้ชมให้ทำกิจกรรมต่อ ฟีเจอร์นี้ยังใช้ได้เฉพาะบนเดสก์ท็อป แต่สามารถโปรโมตวิดีโอหรือ Shorts ได้โดยตรงจาก ยูทูป หรือ Studio โดยไม่ต้องตั้งค่าใน Google Ads
แม้จะเป็นการอัปเดตเล็ก ๆ แต่ฟีเจอร์เหล่านี้ช่วยเพิ่มทั้งความสะดวกและประสิทธิภาพให้ครีเอเตอร์จัดการคอนเทนต์และขยายกลุ่มผู้ชมได้ดียิ่งขึ้น
tags : socialmediatoday