ลาสเวกัส – วงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ต้องสั่นสะเทือน เมื่อ UFC® (ยูเอฟซี) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์กับ Meta บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก ในฐานะ “พาร์ตเนอร์เทคโนโลยีสำหรับแฟน ๆ อย่างเป็นทางการรายแรกของ ยูเอฟซี” ภายใต้สัญญาระยะยาวที่พร้อมยกระดับประสบการณ์ของแฟน ๆ ไปอีกขั้น

UFC จับมือ Meta เปิดประสบการณ์ใหม่ให้แฟน ๆ ทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำจาก AI และโลกเสมือน
ความร่วมมือครั้งนี้จะนำเทคโนโลยีล้ำสมัยของ Meta เข้ามาเชื่อมโยงกับโลกของ ยูเอฟซี ผ่านแพลตฟอร์มหลักของ Meta อาทิ Meta AI, Meta Glasses, Meta Quest, Facebook, Instagram, WhatsApp และ Threads ทำให้แฟน ๆ ได้สัมผัสความมันแบบใกล้ชิด และอินกับเกมการแข่งขันแบบไม่เคยมีมาก่อน
Dana White ประธานและซีอีโอของ ยูเอฟซี กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า
“ผมเคยมีพาร์ตเนอร์ที่ยอดเยี่ยมมาหลายราย แต่ Mark Zuckerberg และทีมของเขาที่ Meta กำลังจะทำสิ่งที่เหนือความคาดหมายให้กับแฟน ๆ ยูเอฟซี ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเผยนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เรากำลังร่วมกันพัฒนาอยู่ โดยเฉพาะระบบจัดอันดับนักสู้รูปแบบใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ นี่คือจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของวงการ”

ด้าน Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Meta ก็เผยความตื่นเต้นว่า
“ผมชื่นชอบกีฬา MMA อยู่แล้ว และตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับ ยูเอฟซี เพื่อให้แฟน ๆ ได้สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป”
ในฐานะพาร์ตเนอร์หลัก Meta จะมีบทบาทสำคัญในทุกกิจกรรมของ ยูเอฟซี ไม่ว่าจะเป็น การแสดงแบรนด์ภายในสังเวียน Octagon® อันเป็นเอกลักษณ์ การปรากฏตัวบนหน้าจอถ่ายทอดสด ไปจนถึงการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับผู้ชมในสนาม
ที่น่าจับตาเป็นพิเศษคือ “Threads” แพลตฟอร์มข้อความจาก Meta จะกลายเป็น ช่องทางโซเชียลมีเดียหลักของ ยูเอฟซี ที่จะรวมแฟน ๆ ทั่วโลกไว้ด้วยกัน พร้อมเนื้อหาพิเศษเฉพาะ แบ่งปันมุมมอง และร่วมสนทนาแบบเรียลไทม์ตลอดช่วงของแต่ละแมตช์
งานนี้เรียกได้ว่า ยูเอฟซี และ Meta กำลังเดินหน้าสู่ยุคใหม่ ที่แฟน ๆ MMA จะไม่ได้แค่รับชม…แต่ได้ “มีส่วนร่วม” อย่างแท้จริง
tags : investor.tkogrp