หัวข้อข่าว

เปิดตัว Rewarded Video Ads รุกโฆษณากลุ่ม Gen Z

Roblox จับมือ Google

Roblox (โรบล็อกซ์) ประกาศความร่วมมือกับ Google เปิดตัว “Rewarded Video Ads” โฆษณารูปแบบใหม่ที่ให้ผู้เล่นเลือกรับชมวิดีโอโฆษณาความยาวสูงสุด 30 วินาที เพื่อแลกรับรางวัลภายในเกม เช่น ไอเทมพิเศษหรือสกุลเงินในเกม

Roblox จับมือ Google เปิดตัว "Rewarded Video Ads"

โรบล็อกซ์ชูจุดเด่นของโฆษณารูปแบบใหม่

  • อัตราการชมโฆษณาจนจบสูงถึง 90% เพราะผู้เล่นเห็นคุณค่าและยินดีรับชม
  • ใช้ Google Ad Manager ช่วยให้แบรนด์ซื้อโฆษณาได้ง่ายขึ้น
  • มีพันธมิตรด้านการวัดผลระดับโลก เช่น Nielsen, Kantar และ DoubleVerify
  • โรบล็อกซ์ มีแผนขยายรูปแบบโฆษณาใหม่ เช่น โฆษณาบนหน้า Home และโฆษณาโปรโมทเกม
Rewarded Video Ads

ผลกระทบต่อวงการโฆษณาเกม

รูปแบบโฆษณาใหม่นี้ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึง กลุ่ม Gen Z ได้ตรงจุด ครีเอเตอร์มีช่องทางสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้เล่นก็ได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นผ่านรางวัลในเกม

นี่คืออีกก้าวสำคัญของ โรบล็อกซ์ ในการนำโฆษณาเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส นักการตลาดและครีเอเตอร์ต้องจับตาดูการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

tags : theverge

Facebook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *