หัวข้อข่าว

Apple โชว์พลัง iPhone 17 Pro ถ่ายโฆษณาทั้งเรื่อง “A Critter Carol” เล่าเรื่องด้วยหุ่นเชิด ไม่ใช้ AI

iPhone 17 Pro

Apple ปล่อยภาพยนตร์โฆษณาช่วงเทศกาลชื่อ A Critter Carol ความยาว 2 นาที 24 วินาที ที่สร้างความสนใจทั้งด้านงานสร้างและการตลาด เพราะทั้งหมดถ่ายทำด้วย iPhone 17 Pro และทีมงานย้ำว่าไม่ใช้เทคนิค AI ในการผลิต

iPhone 17 Pro ถ่ายโฆษณาทั้งเรื่อง

โฆษณาเล่าเรื่องในบรรยากาศฤดูหนาว เมื่อกลุ่มหุ่นเชิดสัตว์มือทำ 9 ตัว  แรคคูน หมี หนู นกฮูก กวาง กระรอก กระต่าย ฯลฯ เก็บโทรศัพท์ iPhone 17Pro ของนักเดินป่าที่ทำหล่นไว้ในป่า สัตว์เหล่านี้ถ่ายวิดีโอร้องเพลงและจัดฉากต่างๆ ก่อนเจ้าของจะตามหาเจอผ่านแอป Find My บน Apple Watch และจบด้วยภาพสัตว์เรียงเป็นรูปหัวใจพร้อมข้อความ “มิตรภาพคือของขวัญ”

ผลงานกำกับโดย Mark Molloy (ผู้กำกับโฆษณาชื่อดัง)

ถ่ายทำที่กรุงปราก บริษัทโฆษณา TBWA\Media Arts Lab ร่วมกับผู้ผลิต Smuggler และ Unit+Sofa รับผิดชอบการผลิต ภาพโดย Juust van Gelder และการออกแบบงานสร้างโดย Andy Kelly ทีมงานเลือกใช้วิธีการสร้างแบบแอนะล็อก เช่น หุ่นเชิดมือ งานพิมพ์บล็อกไม้แบบแมนนวล เพื่อเน้นความอบอุ่นของงานฝีมือมนุษย์ ตรงกันข้ามกับแนวทางที่พึ่งพา CGI หรือ AI

A Critter Carol

ความสามารถของ iPhone 17 Pro

ในเชิงโปรดักชั่น Apple ยังนำเสนอความสามารถของ iPhone 17Pro ที่ปรากฏในเบื้องหลัง เช่น ฟีเจอร์ซูม 8 เท่า, ระบบ Center Stage สำหรับเซลฟี่ที่ติดตามวัตถุ ผู้กำกับชูว่า Dual Capture การบันทึกพร้อมกันทั้งกล้องหน้าและหลัง ช่วยให้บันทึกมุมมองหลากหลายได้ภายในช็อตเดียว ซึ่งสอดรับกับแนวคิดการเล่าเรื่องที่ต้องการความเป็นธรรมชาติและใกล้ชิด

การออกแบบคอนเซ็ปต์และกระบวนการถ่ายทำครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า Appleยังคงขายภาพลักษณ์ “เทคโนโลยีที่เสริมพลังการสร้างสรรค์มนุษย์” มากกว่าจะทดแทน โดยเลือกโชว์ทั้งฮาร์ดแวร์และแนวทางการผลิตที่อิงงานฝีมือเป็นหลัก

Apple โชว์พลัง iPhone 17 Pro

โฆษณา A Critter Carol พร้อมคลิปเบื้องหลังได้เผยแพร่แล้วบนช่องทางอย่างเป็นทางการของ Apple ถือเป็นผลงานที่ทั้งโชว์ความสามารถกล้องของอุปกรณ์รุ่นล่าสุดและตั้งคำถามเชิงวัฒนธรรมเรื่องการใช้ AI ในงานสร้างสรรค์สมัยใหม่ได้ในเวลาเดียวกัน

tags : variety

Facebook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *