หัวข้อข่าว

ByteDance ปล่อยหมัดเด็ดเปิดตัว “TikTok for Artists” ดันศิลปินให้โตแบบไวรัล

ByteDance

ในขณะที่ TikTok ยังคงเผชิญแรงกดดันจากรัฐบาลสหรัฐฯ และอาจต้องเปลี่ยนเจ้าของหรือเผชิญการแบนในไม่ช้า ByteDance  (ไบต์แดนซ์) กลับเลือกเดินเกมบุก เปิดตัว “TikTok for Artists” แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อ ผลักดันศิลปินให้เติบโตในอุตสาหกรรมดนตรี ผ่านเครื่องมือการโปรโมต ข้อมูลเชิงลึก และช่องทางการเชื่อมต่อกับแฟนเพลงอย่างใกล้ชิด

ByteDance

ByteDance เปิดตัว TikTok for Artists มาพร้อมฟีเจอร์ 3 ด้านหลักที่ศิลปินยุคดิจิทัลต้องการ:

1. เครื่องมือโปรโมตเพลง:
สร้างแคมเปญโปรโมตผลงานใหม่ให้เป็นกระแส รวมถึงกระตุ้นให้ผู้ฟัง “pre-save” เพลงบน Spotify หรือ Apple Music ได้ทันที

2. ข้อมูลเชิงลึกแบบเจาะลึก:
ศิลปินสามารถดูว่าผลงานตัวเองไปได้ดีแค่ไหน เข้าถึงข้อมูลผู้ชมตามประเทศ แนวโน้มการฟัง และพฤติกรรมของแฟนคลับ

3. สร้างชุมชนแฟนคลับ:
เปิดโอกาสให้แฟนๆ มีส่วนร่วมผ่านวิดีโอในส่วน “Music Tab Fan Spotlight” ที่ศิลปินสามารถแสดงความขอบคุณหรือรีแอคได้โดยตรง

TikTok for Artists3

โดยจะเริ่มทดสอบใน 5 ประเทศ ก่อนขยายทั่วโลก

ปัจจุบัน TikTok for Artists กำลังอยู่ในช่วงทดลองใน ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และอินโดนีเซีย โดย ไบต์แดนซ์ เตรียมขยายฟีเจอร์นี้ไปทั่วโลกในอนาคต

การเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่นี้มีขึ้นหลังจาก ไบต์แดนซ์ ยุติการให้บริการ TikTok Music ในหลายประเทศ โดยชี้แจงว่า ต้องการโฟกัสที่บทบาทของ TikTok ในการ “เป็นพลังเบื้องหลัง” เพลงฮิต ไม่ใช่ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเสียเอง

TikTok for Artists2 1

TikTok: จากแอปเต้นสู่เวทีแจ้งเกิดศิลปินระดับโลก

TikTok ไม่ใช่แค่แอปสนุกๆ อีกต่อไป แต่ได้กลายเป็นเครื่องมือเปลี่ยนชีวิตศิลปินหน้าใหม่ให้กลายเป็นไวรัลเพียงชั่วข้ามคืน การเปิดตัว TikTok for Artists จึงอาจเป็นอีกหนึ่ง “สูตรลัด” สู่ความสำเร็จสำหรับศิลปินยุคใหม่ ที่ไม่ต้องรอค่ายเพลงใหญ่ก็สร้างฐานแฟนได้ด้วยตัวเอง

tags : techcrunch

Facebook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *