Facebook เพิ่มเครื่องมือใหม่เพื่อช่วยครีเอเตอร์สร้างความผูกพันกับผู้ติดตามมากขึ้น โดยมาพร้อมสองฟีเจอร์หลักคือ Fan-Challenges และ Custom Top Fan Badges
Fan Challenges เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์
ที่มีผู้ติดตามตั้งแต่ 100,000 คนขึ้นไป สร้างชาเลนจ์สนุก ๆ เพื่อดึงแฟนคลับมามีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นการแชร์กิจวัตรประจำวัน เทคนิคทำอาหาร หรือแสดงความเห็นต่อเหตุการณ์สำคัญ ฟีเจอร์นี้มีระบบ Leaderboard จัดอันดับผู้เข้าร่วมที่มีปฏิสัมพันธ์มากที่สุด ทำให้แฟน ๆ ได้รับโอกาสให้ครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบเข้ามามีส่วนร่วมกับโพสต์โดยตรง
นอกจากนี้ ครีเอเตอร์ยังสามารถกำหนดระยะเวลาของชาเลนจ์ได้ตั้งแต่ 7 วัน ไปจนถึงหลายเดือน โดยทุกกิจกรรมจะปรากฏบนเพจ พร้อมรวบรวมโพสต์และ Reels ที่แฟนคลับส่งเข้ามาไว้ในที่เดียว
อีกฟีเจอร์ที่น่าจับตาคือ Custom Top Fan Badges สำหรับครีเอเตอร์ที่มีผู้ติดตามเกิน 1 ล้านคน สามารถสร้างและตั้งชื่อตราพิเศษให้กับแฟนคลับได้ ต่างจากระบบ Top Fans แบบเดิม เพราะแฟนคลับสามารถกดยอมรับหรือปฏิเสธตรานี้ได้ และครีเอเตอร์ก็สามารถเปลี่ยนชื่อของตราได้ทุกเดือน
เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์จัดการคอมมูนิตี้ได้ดียิ่งขึ้น Facebook ยังเพิ่ม เครื่องมือวัดผลใหม่ ที่สามารถดูจำนวน Top Fans ได้โดยตรง รวมถึงวัดผลการมีส่วนร่วม ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าใครคือผู้สนับสนุนระยะยาวของเพจ
การเปิดตัวฟีเจอร์ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของ Meta ที่จะผลักดันให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ จัดการเพจ และเชื่อมความสัมพันธ์กับผู้ติดตามได้อย่างลึกซึ้งและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
tags : Facebook