IG ยืนยันอีกครั้งว่า ฟีเจอร์ Trial Reels ที่เปิดใช้งานมาตั้งแต่ปลายปี 2024 กำลังกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยครีเอเตอร์ ขยาย Reach ไปสู่กลุ่มคนที่ไม่เคยกดติดตามมาก่อน อย่างได้ผล
จากข้อมูลล่าสุดของ Instagram พบว่า
- 80% ของครีเอเตอร์ที่ใช้ ฟีเจอร์นี้อย่างต่อเนื่อง มียอด Reach เพิ่มขึ้นจากผู้ชมใหม่ชัดเจน
- 40% เริ่มกลับมาโพสต์ Reels บ่อยขึ้น หลังจากได้ลองใช้งานฟีเจอร์นี้
แล้ว Trial Reels คืออะไร?
ฟีเจอร์นี้เปิดให้ครีเอเตอร์สามารถโพสต์คลิป Reels ที่จะไม่แสดงต่อผู้ติดตามเดิมเลย ไม่ว่าจะในหน้า Feed หรือแท็บ Reels โดยระบบจะส่งคลิปไปยังผู้ชมใหม่ที่อาจสนใจผ่านอัลกอริธึมของ Instagram
เรียกง่าย ๆ ว่าเป็น “พื้นที่ทดลองคอนเทนต์” สำหรับเทสต์ไอเดียใหม่ หรือรีโพสต์คลิปเก่าในมุมมองใหม่ เพื่อดูว่าคลิปจะ มีแรงดึงดูดกับคนแปลกหน้าได้มากแค่ไหน
เครื่องมือ Growth Hack ที่ครีเอเตอร์ไม่ควรมองข้าม
หลังจากโพสต์ฟีเจอร์นี้ไปแล้ว 24 ชั่วโมง ครีเอเตอร์จะสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับยอด Engagement เช่น ยอดวิว ไลก์ แชร์ และคอมเมนต์ ซึ่งสามารถใช้วิเคราะห์แนวโน้มของคอนเทนต์ที่มีศักยภาพเข้าถึงผู้ชมใหม่ได้ดียิ่งขึ้น
ครีเอเตอร์สามารถโพสต์ฟีเจอร์นี้ได้ สูงสุด 20 ครั้งต่อวัน และต้องมี Professional Account จึงจะเข้าถึงฟีเจอร์นี้ได้ แต่ Instagram ระบุว่ามีผู้ใช้บางรายที่ไม่ใช่ Professional ก็ได้รับสิทธิ์ทดลองเช่นกัน
ในยุคที่คอนเทนต์ต้องแข่งกันแย่งสายตาทุกวินาที ฟีเจอร์เล็กนี้อาจเป็น “ทางลัด” สำคัญในการสร้างผู้ชมใหม่โดยไม่ต้องพึ่ง Ads
tags : socialmediatoday