Hideo Kojima ผู้สร้างเกมซีรีส์นี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับ PlayStation Blog ถึงแนวคิดของ Death Stranding 2 ว่าเริ่มพัฒนาตั้งแต่ก่อนช่วงโควิด-19 ระบาด โดยตอนแรกเกมเน้นธีม “ความโดดเดี่ยวของมนุษย์” (social fragmentation)
Hideo Kojima ผู้สร้างเกมซีรีส์นี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับ PlayStation Blog ถึงแนวคิดของ Death Stranding 2 ว่าเริ่มพัฒนาตั้งแต่ก่อนช่วงโควิด-19 ระบาด โดยตอนแรกเกมเน้นธีม “ความโดดเดี่ยวของมนุษย์” (social fragmentation)
อย่างไรก็ตาม หลังจากโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์ COVID-19 Kojima ได้ปรับคอนเซปต์ของเกมภาคนี้ใหม่ โดยเพิ่มมิติของ “การเชื่อมต่อมากเกินไป” (too connected) เพื่อสะท้อนความเปราะบางของความสัมพันธ์ที่ผูกพันกันแน่นหนาในโลกดิจิทัล
การเปิดตัวจอยนี้เป็นอีกหนึ่งหมากสำคัญของ Sony ในการโปรโมตเกม AAA ที่แฟนเกมทั่วโลกรอคอย โดยมาพร้อมดีไซน์โดดเด่น และการเปิดพรีออเดอร์ล่วงหน้าก่อนวางจำหน่ายจริงเกือบหนึ่งเดือน