เทรนด์โซเชียลInstagram เดินเกมใหญ่ เตรียมเปลี่ยนหน้าหลักให้เป็น Reels พร้อมให้ความสำคัญกับคอนเทนต์วิดีโอมากขึ้น Oat Content4 วัน ago4 วัน ago01 mins อินสตาแกรม กำลังเดินหน้าครั้งสำคัญด้วยการปรับโฉมหน้าแรกของแอปให้กลายเป็น Reels โดยการทดลองนี้เริ่มต้นในประเทศอินเดีย พร้อมทั้งยกระดับ Direct Message (DM) ให้เป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตของแพลตฟอร์ม Instagram ให้ความสำคัญกับคอนเทนต์วิดีโอมากขึ้น ก่อนหน้านี้ Meta เคยเปิดใช้งานหน้าหลักแบบ Reels บน iPad มาแล้ว โดยให้เหตุผลว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับพฤติกรรมผู้ใช้ที่หันมารับชมคอนเทนต์บนหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น หรือในรูปแบบความบันเทิงที่ผู้ใช้สามารถ “เอนหลังดู” ได้อย่างต่อเนื่อง จากวิดีโอที่ Adam Mosseri หัวหน้า อินสตาแกรม โพสต์บน Threads ส่วนตัว แสดงให้เห็นว่า หน้าหลักแบบใหม่ยังคงมีแถบ Stories อยู่ด้านบนเช่นเดิม แต่ฟีดที่เหลือจะถูกแทนที่ด้วย Reels แบบเต็มหน้าจอ ขณะที่โพสต์รูปภาพยังคงมีอยู่ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะถูกแสดงผลอย่างไรในอนาคต การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้สะท้อนถึงทิศทางของ อินสตาแกรม ที่ต้องการผลักดัน คอนเทนต์วิดีโอสั้น ให้เป็นหัวใจหลัก หลังจากประสบความสำเร็จในการดึงดูดผู้ใช้ทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่า การอัปเดตใหม่นี้จะเปิดใช้งานในประเทศอื่น ๆ เมื่อใด tags : The Verge Facebook แนะแนวเรื่อง Previous: ความหวังใหม่แก้ปัญหามีบุตรยาก นักวิทยาศาสตร์สร้างตัวอ่อนมนุษย์จาก DNA ผิวหนังได้สำเร็จครั้งแรกของโลกNext: Beam เปิดตัว “Bolt+” อุปกรณ์รับชำระเงินครบวงจร ฝีมือสตาร์ตอัปไทย ใส่ความเห็น ยกเลิกการตอบอีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *ความเห็น * ชื่อ * อีเมล * เว็บไซต์ Δ
Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ หนุนครีเอเตอร์สร้างคอนเทนต์และปฏิสัมพันธ์กับแฟนคลับ Oat Content6 วัน ago6 วัน ago
Meta เปิดตัวแพ็กเกจสมัครสมาชิก Facebook และ Instagram แบบไร้โฆษณาในอังกฤษ Oat Content7 วัน ago7 วัน ago
Google เปิดตัว Gemini 2.5 Flash รุ่นใหม่ ตอบสนองไวขึ้น เข้าใจภาพซับซ้อนได้ดียิ่งกว่าเดิม Oat Content1 สัปดาห์ ago1 สัปดาห์ ago
Instagram เปิดฟอร์แมตวิดีโอใหม่ Ultra Wide 32:9 ขนาด 5120 x 1080 จุดประกายเทรนด์คอนเทนต์ไซซ์แบนเนอร์โฆษณา Oat Content2 สัปดาห์ ago2 สัปดาห์ ago